Cách phòng thủ trong bóng rổ hay, hiệu quả bạn nên biết

Hướng dẫn cách phòng thủ trong bóng rổ hiệu quả để có thể ngăn cản không cho đối thủ tấn công hoặc ghi bàn để đội bạn có thể dễ dàng giành chiến thắng.

1. Cách phòng thủ trong bóng rổ là gì

Trong bóng rổ, chơi phòng thủ có nghĩa là cố gắng để ngăn đối thủ ghi bàn hoặc tấn công. Hay nói cách khác, nó giúp giảm thiểu thời gian chiếm hữu thế chủ động của đối thủ và cả tỷ lệ ném trên mỗi lần sở hữu bóng. Việc hiểu được các quy tắc cơ bản của kỹ thuật phòng thủ bóng rổ có thể giúp cho bạn trở thành một trong những hậu vệ tốt hơn và là một cầu thủ toàn diện, điều mà ai cũng mong muốn.

Phòng thủ là một trong những kỹ thuật quan trọng nhất trên sân đấu. Điều này là đúng – một cầu thủ phòng thủ tốt và vững chắc có thể ngăn ngừa và hạn chế việc đối thủ của bạn ghi bàn, cho dù bạn đang chơi phòng thủ giữa người với người, phòng thủ khu vực hoặc kết hợp cả hai khía cạnh này. Thực tế, học cách phòng thủ trong bóng rổ là khá khó bởi nếu không thực hiện được sẽ dẫn đến phạm lỗi. Thật đáng buồn đó là nhiều người nhận thấy sự khó khăn của kỹ thuật này mà họ chuyển sang luyện tập kỹ thuật tấn công, chuyền, dẫn, cách nhồi bóng rổ nhiều hơn. Nhưng nếu bạn muốn trở thành một cầu thủ bóng rổ thực thụ thì bạn cần phải biết/giỏi về kỹ thuật này.

Cách phòng thủ trong bóng rổ hay, hiệu quả bạn nên biết
Cách phòng thủ trong bóng rổ hay, hiệu quả bạn nên biết

Mời bạn xem thêm lịch thi đấu bóng đá hôm nay để cập nhật sớm nhất các thông tin liên quan đến trận cầu nhanh nhất trước khi trận đấu được diễn ra nhé!

2. Các cách phòng thủ trong bóng rổ

Từ thực tế thi đấu của các giải bóng rổ hàng đầu thế giới như là: NBA và WBA thì các cách phòng thủ bóng rổ bao gồm những bước sau đây:

2.1. Cách phòng thủ theo sát, áp sát

Theo sát đối phương, lối chơi áp sát chính là kỹ thuật phòng thủ cơ bản trong bóng rổ. Để có thể áp sát được đối phương, hạn chế không gian chơi bóng của họ thì bạn cần phải đảm bảo được hướng di chuyển và tốc độ tương đương hoặc vượt hơn cầu thủ tấn công của đối phương.

2.2. Giữ vị trí phòng thủ

Giữ được vị trí phòng thủ trong bóng rổ rất quan trọng. Để có thể phòng thủ hiệu quả thì bạn sẽ cần phải lưu ý giữ vững vị trí của mình. Bạn hãy giữ vị trí phòng thủ bóng rổ luôn ở phía trước cầu thủ tấn công của đối phương. Ở vị trí này thì bạn mới có khả năng gây ảnh hưởng và khép góc đối phương, không cho phía cầu thủ đối phương triển khai bóng.

2.3. Kỹ thuật ngăn chặn đối phương

Khi thực hiện chiến thuật phòng thủ trong bóng rổ bằng cách ngăn chặn đối phương thì phải làm cho cầu thủ tấn công của đối phương dừng lại hoặc hạn chế tốc độ. Việc chủ động ngăn chặn sẽ khiến cho đối thủ không thể đột phá. Kỹ thuật ngăn chặn trong bóng rổ cũng là một trong số những cách phòng thủ trong bóng rổ được các đội bóng NBA ưa thích áp dụng.

2.4. Kỹ thuật phòng thủ khép góc

Cách phòng thủ trong bóng rổ tiếp theo đó là khép góc đi chuyển, chuyển hướng của đối phương.

Khi đang theo kèm ở phía trước cầu thủ đối phương cầm bóng, bạn sẽ cần di chuyển bất ngờ đến hướng di chuyển của đối phương. Nếu như đối phương đi bóng về phía bạn sẽ phạm lỗi. Cách phòng thủ này sẽ khiến cho đối phương dừng bóng hoặc đổi hướng dẫn bóng bằng một cú ngoặt crossover hoặc lùi ngược lại.

Đây là một trong những cách phòng thủ trong bóng rổ hiệu quả mà các vị trí phòng thủ như là hậu vệ cần thành thạo.

2.5. Cách phòng thủ ở phía trước đối phương

Chiến thuật phòng thủ trong bóng rổ tiếp theo mà cầu thủ hậu vệ cần thành thạo đó là luôn giữ vị trí ở phía trước đối phương cầm bóng. Bạn có thể lấy đội dài của cánh tay để làm chuẩn và tính khoảng cách giữa bạn cùng với đối phương.

Mời bạn xem thêm kqbd Duc cập nhật đầy đủ tỷ số bóng đá Đức các trận cầu diễn ra vào đêm qua, rạng sáng nay sớm nhất

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn các cách phòng thủ trong bóng rổ hiệu quả nhất. Tham khảo và luyện tập chăm chỉ những kỹ năng năng này để trở thành một trong những hậu vệ tuyệt vời.