Tin bóng rổ: Chủ công không có phong độ cao, Warriors mất chuỗi thăng hoa

Tin bóng rổ: Khi cầu thủ số 1 Tô Quang Trung chơi dưới sức, đội bóng rổ thủ đô Thang Long Warriors bị hạ gục ngay tại sân nhà trước đại diện của thành phố mang tên Bác.

Trong số những tin bóng rổ trong nước, nổi bật nhất có lẽ là những thông tin xung quanh tân binh Thăng Long Warriors.

TLW đang có chuỗi mở màn như mơ khi 4 trong 5 trận đấu gần nhất tại VBA 2017, sở hữu đội hình chất lượng ngay trên sân nhà.

Ngược lại, theo những thông tin bóng rổ mà dealthethao ghi nhận được, trước khi bước vào trận đấu này, HCM City Wings đang có chuỗi trận tương đối bết bát. Ngay trước thềm trận chiến với TLW, City Wings còn thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi những Chí Mãnh, Lê Công Tuấn Anh hay Chong Paul lần lượt không thể ra sân.

Tiếp đón City Wings trên sân nhà, TLW đã có một trận đấu chơi dưới sức.

Tiếp đón HCM City Wings ngay trên sân nhà, Warriors nhập cuộc với tinh thần rất cao. Nhưng đáng tiếc, đội bóng rổ đến từ thủ đô đã có một trận đấu không như ý ngay tại sân Đại học Sư phạm Hà Nội. Nhưng bên kia chiến tuyến, đại diện của thành phố mang tên Bác chỉ cần một mình ngoại binh Bilal Richardson để tạo ra sự khác biệt.

Theo dealthethao.com, sự dũng mãnh cũng như nhanh nhẹn của Richardson đã thể hiện sự vượt trội, bằng chứng là ngoại binh của HCM CW có tới 22 pha rebound, vượt mức 18 rebuond mà cả 3 mũi nhọn (Justin Young, Jaywuan Hill, Nguyễn Văn Hùng) của TLW làm được.

Đây là một trận đấu thực sự đáng quên với hàng công của Warriors, khi Jaywan Hill chỉ có được 10 điểm, còn chủ công ném 3 điểm Tô Trung lại chỉ có được 10 lần dứt điểm thành công bên ngoài vòng cung.

Đặc biệt hơn nữa, sự tương phản về hiệu quả còn nằm ở khâu phòng ngự. Những pha đánh chặn của đội chủ nhà liên tiếp mắc lỗi, để cho đối thủ có tới 36 pha ném phạt và giành được 26 điểm.

Xét về toàn cục, chiến thắng cho City Wings là hoàn toàn xứng đáng. Đội bóng đến từ Sài Gòn đã hạ gục được tân binh có phong độ cao, quan trọng nhất là chấm dứt được 3 trận chỉ biết đến thua. Thắng lợi này còn giúp họ quay lại cuộc cạnh tranh cho chiếc vé play-off. Ngược lại, về phía TLW, họ vẫn ở vị trí số 2 trên bảng xếp hạng, nhưng đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với Cantho Catfish.