1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo hay tăng cân không?

1 ly trà sữa bao nhiêu calo, uống trà sữa có béo không? Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết có bao nhiêu calo trong một ly trà sữa bạn nhé!

1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Trà sữa là một loại thức uống phổ biến ở Châu Á và dần được lan rộng ra khắp thế giới. Hiện nay, trà sữa đã được biến tấu với nhiều hương vị mới lạ, độc đáo và các topping đi kèm rất đa dạng, trong đó trân châu được yêu thích nhất. Vậy 1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, trong 1 ly trà sữa khoảng 480ml không có topping chứa khoảng 278 calo. Ngoài ra, trà sữa còn chứa các thành phần khác như chất béo, chất bột đường (carbohydrate), chất đạm (rất ít).

Hơn nữa, hàm lượng calo của trà sữa cũng phụ thuộc vào lượng đường, sữa, hương liệu và các thành phần khác đang được pha chế.

1 ly trà sữa bao nhiêu calo? Uống trà sữa có béo hay tăng cân không?

Tác hại của việc uống trà sữa quá nhiều mỗi ngày

Như chúng ta đã biết, trà sữa được làm từ nhiều nguyên liệu như tinh bột, đường, chất béo, … nên việc sử dụng quá nhiều trà sữa sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe: Uống nhiều trà sữa sẽ dẫn đến lượng tinh bột, đường, chất béo có nhiều trong cơ thể khiến lượng calo đưa vào cơ thể lớn dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, béo phì. Điều này sẽ gây ra tình trạng dư thừa canxi từ đó dẫn đến sỏi thận.

Trà sữa cũng chứa caffeine, chất gây khó ngủ nếu người uống uống vào ban đêm. Ngoài ra, chất cafein này còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của cơ thể, uống trà sữa trong suốt quá trình gây khó thở, chóng mặt, đánh trống ngực, …

Các chất bảo quản như hương liệu, phẩm màu nhân tạo trong trà sữa gây hại cho gan, thận, hệ tim mạch, nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Đối với những người thường uống trà sữa hàng ngày, đặc biệt hay uống loại lớn cỡ L thì lượng calo đưa vào cơ thể đã bằng 1/3 lượng calo cơ thể cần trong một ngày, nếu không được kiểm soát tốt có thể dẫn đến bệnh tiểu đường và béo phì. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế loại thực phẩm này.

=> Bongda.wap.vn cập nhật kết quả bóng đá hôm nay, kết quả bóng đá trực tuyến mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Uống trà sữa có béo không ?

Trà sữa có nhiều đường, tinh bột và chất béo nên uống nhiều sẽ khiến cơ thể tăng cân.

Uống trà sữa liên tục khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng vì chất béo và calo trong trà sữa = với chất béo trong mỡ.

Nhiều người vẫn chăm chỉ tập gym, tập yoga hàng ngày nhưng lại là tín đồ của trà sữa và uống đều đặn hàng ngày nên chẳng giảm được cân mà lại càng béo ra.

Theo thống kê, 1 ly trà sữa khi nạp vào cơ thể cần tới 33 phút chạy bộ hoặc đạp xe trong 42 phút, khiêu vũ cần tới 98 phút mới tiêu hao hết năng lượng đó.

Mách bạn cách uống trà sữa không béo

Nếu bạn muốn uống trà sữa mà sợ béo thì có thể tham khảo một số cách dưới đây để hạn chế tối đa tình trạng này nhé!

– Hạn chế gọi các topping như trân châu, thạch, phô mai để giảm lượng calo cơ thể hấp thụ.

– Thay đổi kích thước (size) cốc trà sữa và tần suất uống. Ví dụ, trước đây nếu bạn thường uống size L, bây giờ hãy giảm xuống cỡ S hoặc M và giảm lượng đường. Ngoài ra, bạn chỉ nên uống khoảng 3 đến 4 ly trong một tháng.

– Buổi tối nên hạn chế uống trà sữa để tránh mất ngủ, béo bụng.

– Uống trà sữa sau khi ăn dễ gây đầy bụng nên nếu muốn uống phải chờ sau khoảng 2 – 3 tiếng.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn nắm bắt những tin tức về 1 ly trà sữa bao nhiêu calo cũng như những tác hại của việc uống trà sữa quá nhiều mỗi ngày nhé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ kèo bóng đá ma cao, malaysia, châu Á, O/U, tỷ lệ châu Âu. Truy cập ngay vào bongda.wap.vn để cập nhật chi tiết về các loại kèo bóng đá hôm nay nhé!

"Xin lưu ý rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đặc biệt, tránh dự đoán chơi cược trong mọi tình huống."