Tìm hiểu về luật bóng đá 7 người mới nhất 2022

Luật bóng đá 7 người sẽ được áp dụng chung trong tất cả các cuộc thi đấu bóng đá 7 người trong toàn quốc cũng như quốc tế. Cùng dealthethao.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để nắm rõ nhé.

Tìm hiểu về luật bóng đá 7 người

Luật bóng đá 7 người về số lượng cầu thủ

Mỗi đội bóng sẽ có 7 cầu thủ đá chính và 7 cầu thủ dự bị. Mỗi đội có quyền thay đội người 7 lần. Cầu thủ nào đã ra sân thì không được phép trở lại sân thi đấu nữa

Luật thời gian thi đấu bóng đá 7 người

Về thời gian thi đấu sẽ được chia làm 2 hiệp, đối với lứa tuổi thiếu niên thì mỗi hiệp 25 phút, còn với tuổi nhi đồng thì mỗi hiệp là 20 phút. Giữa 2 hiệp được nghỉ 10 phút.

Trang phục của cầu thủ trong luật bóng đá 7 người

Trang phụ thi đấu theo tiêu chuẩn là áo bóng đá, quần,tất, bọc ống quyển đi giầy vải hoặc các loại giầy vải đế có núm cao su. Cầu thủ trên sân không được mang bất kỳ vật lạ nguy hiểm nào trên người.

Riêng thủ môn của các đội cần phải mặc trang phục khác màu với các cầu thủ khác để dễ dàng phân biệt.

Tin liên quan:

Quy định về trọng tài trong bóng đá 7 người

Trọng tài trong sân bóng đá 7 người có quyền xử phạt tất cả các lỗi vi phạm khi các cầu thủ gây ra. Nhiệm vụ và quyền hạn của trọng tài chính trong luật bóng 7 người đó là:

  • Bảo đảm việc áp dụng đúng và đầy đủ luật Bóng đá bảy người.
  • Hạn chế thổi phạt các lỗi vi phạm tạo cơ hội cho đội tuyển vi phạm.
  • Trọng tài có quyền tạm dừng hoặc dừng hẳn trận đấu theo luật sân 7 người quy định….

 Quy định phạm lỗi, các hành vi bị thổi còi phạt

Các hành vi như ôm, đẩy, kéo, đá, ngáng, cao chân, nhổ nước bọt vào đối phương, chạm tay vào bóng (trừ thủ môn trong vòng cấm địa), hành vi xoạc cũng sẽ bị tính là phạm lỗi nếu chạm người đối phương trước khi chạm bóng, Nếu như cầu thủ vi phạm các lỗi trên thì sẽ bị trọng tài thổi phạt đền nếu xảy ra trong vòng cấm địa.

Còn nếu thủ môn bắt bóng do đồng đội chuyền về thì đội kia sẽ được hưởng phạt trực tiếp tại nơi xảy ra phạm lỗi. Với các trường hợp phạm lỗi nghiêm trọng, trọng tài có thể dùng thẻ phạt. Dùng thẻ vàng để phạt cảnh cáo và thẻ đỏ bị đuổi ra sân, 2 thẻ vàng bằng 1 thẻ đỏ.

Luật bóng đá 7 người về quả phạt đền

Trong sút phạt đền thì ngoại trừ cầu thủ thực hiện sút phạt và thủ môn bắt bóng thì tất cả các cầu thủ phải đứng ngoài vòng cấm địa và cách bóng ít nhất là 3m. Và thủ môn không được vượt quá vạch vôi cầu môn trước khi bóng được sút. Cầu thủ chỉ thực hiện quả đá phạt sau tiếng còi của trọng tài bắt đầu.

Quy định ném biên trong luật thi đấu bóng đá 7 người

Khi bóng rơi ra ngoài đường biên dọc do tác động của một cầu thủ đội nhà, thì đội đối phương sẽ được hưởng quyền lợi ném bóng từ vị trí trên đường biên dọc mà bóng rời sân. Từ quả ném biên, bàn thắng chỉ được xác nhận nếu chạm chân cầu thủ khác.

Luật phạt góc sân bóng đá 7 người

Khi quả phạt góc vượt ra đường biên ngang phía ngoài khung thành, cho dù người chạm cuối cùng là cầu thủ của đội phòng thủ, thì đội tấn công cũng vẫn được hưởng quả phạt góc. Khi thực hiện quả đá phạt góc thẳng vào khung thành sẽ được công nhận bàn thắng.Dưới đây là quy định đá phạt góc như sau:

– Cầu thủ thực hiện đá phạt góc không được liên tục chạm bóng 2 lần.

– Với bất kỳ vi phạm nào trên sân khi thực hiện đá phạt góc thì quả đá phạt góc sẽ được thực hiện lại.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về luật bóng đá 7 người, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã có được thông tin bên lề bổ ích rồi nhé.

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."