Lukaku, Pogba và Fred chờ phép màu Solsa

Lukaku, Pogba và Fred cần đến phép màu từ HLV  Ole Gunnar Solskjaer.

Nhắc đến Solsa, người ta sẽ nghĩ đến hai từ “hồi sinh”. Ông giúp Romelu Lukaku lột xác đồng thời biến Paul Pogba từ kẻ bị thất sủng, kẻ “phản thầy” trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi tấn công rực lửa của MU. Thế nhưng theo báo thể thao để xây chắc đế chế của mình, còn một cái tên khác cần đến phép màu từ chiến lược gia người Na Uy, đó là Fred.

Lukaku, Pogba và Fred chờ phép màu Solsa

Khi còn thi đấu tại Ukraina, người ta được thấy một Fred hoàn toàn khác. Số 17 của United thi đấu năng nổ, thường xuyên tung ra những đường chuyền sắc nét cũng như cho thấy được nền tảng kỹ thuật cực kỳ tốt của mình. Những điều đó hiển nhiên chẳng thể biến mất trong ngày một ngày hai, bởi vậy vấn đề của anh lúc này chỉ đơn thuần là câu chuyện tâm lý mà thôi.

Trước đây, Jose Mourinho được cho là nguyên nhân khiến cho Fred có kết quả ngoại hạng anh không tốt. Thế nhưng giờ đây Người đặc biệt đã ra đi và vấn đề của tiền vệ người Brazil vẫn năm nguyên tại đó. Anh không mang lại đóng góp đáng kể gì cho hàng công, cũng như thường xuyên mắc những sai lầm ngớ ngẩn trong vai trò phòng ngự.

Solsa có thể là một lính mới trong giới huấn luyện, thế nhưng để nói về việc am hiểu tâm lý các cầu thủ, nhất là những người từng phải ngồi dự bị trong thời gian dài như Fred thì chẳng ai có thể sánh ngang cựu thuyền trưởng Molde trên cương vị của một chuyên gia tâm lý. Ông đã thành công với những cái tên tưởng như chẳng thể cứu vãn Lukaku, vậy thì chẳng có lý do gì để không tin Fred cũng sẽ nhận được một “phép màu” tương tự. Thành quả là hiện tại Quỷ Đỏ đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng bóng đá anh.