HLV Hoàng Anh Tuấn : ‘New Zealand không quá ghê gớm’

Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết toàn đội đã sẵn sàng để bước vào trận ra quân U20 FIFA World Cup, gặp đương kim vô địch châu Đại Dương ngày 22/5.

Zealand vượt trội về mặt thể hình. Tuy nhiên, họ không quá ghê gớm, nguy hiểm. Quan trọng là chúng ta có tự tin hay không thôi”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ sau buổi tập sáng 19/5.

U20 Việt Nam đá trận ra quân gặp New Zealand, đương kim vô địch U20 châu Đại Dương, vào ngày 22/5. Cách đây hai năm, cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Darren Bazeley, New Zealand đánh bại đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại U20 FIFA World Cup là Myanmar với tỷ số kqbd 5-1.

U20 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên ở sân chơi World Cup

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết ban huấn luyện đã nghiên cứu khá kỹ lưỡng về lối chơi bóng dài, bóng bổng sở trường của U20 New Zealand. Ông thầy người Khánh Hòa cho rằng, cách tốt nhất để hạn chế điểm mạnh của đối thủ là các cầu thủ cần phải hết sức tập trung, hỗ trợ bọc lót cho nhau và không cho đối phương kiểm soát bóng quá nhiều.

“Bóng chưa lăn tôi chưa biết U20 Việt Nam thắng hay thua còn hòa cũng không phải kết quả tệ. Nhưng tôi nghĩ chắc chắn U20 Việt Nam sẽ cố gắng để có kết quả tốt trước New Zealand. Quan trọng hơn, tôi nói từ đầu trong công tác chuẩn bị của đội là lối chơi, hình ảnh mà các cầu thủ trình diễn phải thể hiện văn hóa của người Việt Nam”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

thắng hay thua còn hòa cũng không phải kết quả tệ. Nhưng tôi nghĩ chắc chắn U20 Việt Nam sẽ cố gắng để có kết quả tốt trước New Zealand. Quan trọng hơn, tôi nói từ đầu trong công tác chuẩn bị của đội là lối chơi, hình ảnh mà các cầu thủ trình diễn phải thể hiện văn hóa của người Việt Nam”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định: “Những thông tin từ Việt Nam đã tạo ra sự động viên rất lớn đến các cầu thủ. Tôi hy vọng khán giả Việt Nam hãy yên tâm ủng hộ cho các cầu thủ và họ sẽ thi đấu thật tốt”.