Các nước đăng cai World Cup từ trước đến nay

Các nước đăng cai world cup là những nước nào? FIFA World Cup là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới, được tổ chức bốn năm một lần, mỗi năm là một nước chủ nhà khác nhau. Cùng dealthethao.com liệt kê những nước đã từng đăng cai World cup nhé.

Thông tin về nước chủ nhà World Cup

Để trở thành Nước chủ nhà của 1 vòng chung kết World Cup. Quốc gia đó phải chuẩn bị 1 bộ giấy tờ xin đăng cai giải đấu để nộp lên Hội Đồng FIFA. Hồ sơ phải được nộp chậm nhất là 7 năm trước khi giải đấu mà quốc gia muốn đăng cai diễn ra.

Hầu hết những nước từng đăng cai World Cup đều phải là nước có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ (nằm trong đội ngũ G20 hoặc với GDP bình quân thuộc top 10 toàn cầu như trường hợp của Qatar – chủ nhà World Cup 2022).

Nước chủ nhà World Cup cần phải có hệ thống hạ tầng cơ sở vật chất tân tiến. Cơ sở tại nước doanh nghiệp World Cup tối thiểu phải đáp ứng được nhu cầu tập luyện, chuyển động, sinh hoạt và thi đấu của các đội bóng và cổ vũ. Cũng như lượng du khách đến trong mỗi dịp World Cup luôn tăng rất cao.

Đặc biệt nước chủ nhà phải chuẩn bị tối thiểu 12 sân bóng đương đại, đạt chuẩn FIFA (sức cất mỗi sân 4 vạn khán giả). Sân tổ chức trận mở màn và trận chung kết World Cup phải có sức chứa chí ít 6 vạn khán giả. Hơn nữa, tình hình an ninh của nước chủ nhà World Cup cũng phải ổn định.

Các nước đăng cai World cup 2 lần

Các nước đăng cai world cup

Trong số các nước từng đăng cai World cup, thì Italia là chủ nhà World CUp 1934 – đây là kỳ World cup đầu tiên được diễn ra ở Châu Âu. Và chính họ đã đánh bại Tiệp Khắc với tỷ số 2-1 để trở thành nhà vô địch giải năm đấy. 56 Năm sau, họ lại tiếp tục được chọn là chủ nhà World Cup 1990, lần này họ chỉ giành được vị trí thứ ba và nhà quán quân là Tây Đức.

Vào năm 1938, Nước Pháp lần đầu tiên đăng cai World Cup. Tại giải đấu này đội chủ nhà đã phải dừng chân ở trận tứ kết sau trận thua 1-3 trước Italia. Đội bóng sau ấy đã trở thành nhà vô địch World cup 1938. Trong lần thứ 2 làm chủ nhà World Cup năm 1998, đội tuyển Pháp đã giành ngôi quán quân trong lịch sử của mình.

Năm 1950, siêu cường bóng đá Brazil đã lần đầu tiên làm chủ nhà World Cup, nhưng trái với hy vọng của người ái mộ, họ thua trước Uruguay 1-2 ở trận chung kết và bỏ lỡ chiếc cup quý giá này. Trong lần thứ hai đăng cai tổ chức 2014 họ lại tiếp tục gây thất vọng lúc chỉ giành vị trí thứ tư.

Năm 1970, Mexico lần đầu tiên được tổ chức World Cup và họ đã dừng chân ở trận tứ kết trước Italia và đội bóng Brazil đã trở thành nhà quán quân. Đến năm 1986, Mexico một lần nữa đăng cai world cup nhưng cũng không có được chiếc cúp này

Năm 1974: Nước Đức lần đầu tiên đăng cai World cup và họ đã giành chức vô địch trước Hà Lan, đến năm 2006 một lần nữa họ lại được vinh dự đăng cai tổ chức World Cup nhưng lần này họ chỉ dừng lại ở vị trí thứ ba.

Danh sách các nước đăng cai World cup 1 lần

1. Uruguay (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1930)

2. Thụy Sĩ ( từng tổ chức đăng cai năm 1954)

3. Thụy Điển (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1958)

4. Chile (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1962)

5. Anh (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1966)

6. Argentina (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1978)

7. Tây Ban Nha (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1982)

8. 10. Mỹ (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 1994)

9. Hàn Quốc (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 2002)

10. Nhật Bản (từng tổ chứcđăng cai World Cup năm 2002)

11. Nam Phi (từng tổ chứcđăng cai World Cup năm 2010)

12. Nga (từng tổ chức đăng cai World Cup năm 2018)

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Các nước đăng cai world cup, hy vọng rằng bạn đã có những thông tin bên lề bổ ích liên quan tới bóng đá rồi nhé.

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."