Điểm danh 5 sân vận động đẹp nhất thế giới

Sân bóng đá không chỉ dừng lại ở quy mô rộng lớn mà còn thể hiện ở sự tiện nghi, trang thiết bị hiện đại. Cùng điểm danh 5 sân vận động đẹp nhất thế giới qua bài viết của dealthethao.com nhé.

Sân vận động đẹp nhất thế giới Nou Camp (Tây Ban Nha)

Điểm danh 5 sân vận động đẹp nhất thế giới

Camp Nou (thường được phát âm theo tiếng Anh là Nou Camp) là sân vận động tọa lạc tại thành phố Barcelona, Catalonia, Tây Ban Nha. Đây là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona từ năm 1957.

Camp Nou có sức đựng 99.786 chỗ ngồi, và được giảm xuống còn 96.336 chỗ theo tiêu chuẩn những cuộc chiến của UEFA, khiến nó là sân vận động to nhất châu Âu và to thứ 4 trên toàn cầu. Sân vận động này nổi tiếng có kiến trúc và kích thước khổng lồ của mình, Camp Nou là 1 trong những điểm du hý được tham quan nhiều nhất ở tỉnh thành Barcelona. Với hơn 50 năm lịch sử, nhưng đây đã là một trong các thánh đường lừng danh nhất của bóng đá châu Âu.

Với kiểu dáng độc đáo cùng việc diễn ra hàng loạt các sự kiện quan yếu, Camp Nou, 1 trong các sân vận động đẹp nhất thế giới, chắc chắn là điểm tới lí tưởng cho du khách.

Sân vận động đẹp nhất thế giới Allianz Arena, Đức

Allianz Arena, sân nhà của gã đồ sộ xứ Bavaria Bayern Munich tính từ lúc mùa giải 2005-06, là sân bóng đá lớn thứ hai ở Đức, với sức chứa 75.000 khán giả. Sân Allianz Arena đã được xếp hạng là một trong các sân bóng đá hấp dẫn nhất toàn cầu 2021.

Allianz Arena thu hút sự để ý của du khách bởi thiết kế của sân vận động ngoại hình từ 2.760 tấm ETFE (Ethylene Tetrafluoroethylene)
Được phóng đại có thể thắp sáng với nhiều sắc thái khác nhau như trắng, đỏ hoặc xanh lam. Đây là sân vận động đầu tiên trên thế giới có thể chuyển màu khi nhìn từ mặt ngoài.

Sân vận động Wembley, Anh

Wembley, sân nhà của đội tuyển quốc gia Anh, là một trong những sân vận động cuốn hút nhất thế giới, và cũng là sân vận động bóng đá lớn nhất ở Vương quốc Anh và lớn thứ hai ở châu Âu với sức chứa 90.000 người.

Wembley, một trong số ít sân vận động Hạng 4 của UEFA ở châu Âu, có mái che có thể thu vào ở 2 đầu của sân di chuyển và 1 mái vòm đặc biệt dài 134 mét, tương trợ hơn 75% tải trọng của mái nhà. Vòm là cấu trúc mái không được hỗ trợ dài nhất toàn cầu.Sân vận động với 2.618 nhà vệ sinh, 47 cửa hàng, 26.164 cầu thang máy, 30 thang cuốn, 8 nhà hàng, 688 cửa hàng ăn uống và 98 nhà bếp. Ngoài những sự kiện bóng đá, những sự kiện quan trọng khác như một số buổi hòa nhạc được diễn ra tại sân chuyển động này.

Soccer City là sân bóng đá hiện đại nhất thế giới

Một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới không thể không kể đến Soccer City, nền bóng đá của Nam Phi luôn luôn rất cuồng nhiệt và tấp nập bậc nhất. thành ra, sân di chuyển Sân Soccer City đã được thiết kế với quy mô rất to và hoành tráng. Sân bóng đá hiện đại nhất thế giới này có tới 94.700 chỗ ngồi với hệ thống trang thiết bị vô cùng tiện nghi.

Sân vận động Olympiastation

Olympiastadion cũng là 1 trong những sân bóng đá tiên tiến nhất thế giới với lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Tổng kinh phí của sân vận động này là 43 triệu RM và sức đựng của nó là 74.475 người. Trên mái của sân được thiết kế giống các tấm lưới bao trùm toàn sân vận động. Những tấm lưới này được làm bằng thép và ko bị hoen gỉ. Hơn nữa, nguyên liệu còn có thủy tinh acrylic và những vật dụng hỗ trợ tiên tiến phục vụ cho việc thi đấu một cách tốt nhất.

Trên đây là 5 sân vận động đẹp nhất thế giớitin bên lề chia sẻ với bạn đọc, hy vọng rằng qua đây bạn sẽ nắm được những thông tin bổ ích cần thiết cho mình rồi nhé.

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."