Tập xà đơn tăng chiều cao cho nam tốt nhất

Tập xà đơn tăng chiều cao cho nam là một trong những bài tập sẽ giúp bạn phát triển chiều cao hiệu quả cũng như giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Cụ thể cùng dealthethao.com đi tìm hiểu các bài tập xà đơn tăng chiều cao như sau:

Tại sao tập xà đơn tăng chiều cao?

Tập xà đơn giúp bạn kéo giãn được toàn bộ thân nhất là phần thân dưới nhờ tác dụng của trọng lực. Tác động này đã giúp cho cơ thể giải phóng được các lớp sụn giữa các đầu xương để phát triển tốt nhất, xương dài ra nhanh và đạt chiều cao tốt nhất.

Khi tập luyện bài tập xà đơn với những tác động ngoại lực lên các đầu xương bị kéo ra, áp lực lên xương và sức nặng của cơ thể để đè nén lên sụn mà làm mất đi các lớp sụn. Vậy nên, cố gắng tập luyện xà đơn mỗi ngày giúp bạn cải thiện chiều cao nhanh chóng nhất.

tap-xa-don-tang-chieu-cao-cho-nam-tot-nhat
Tập xà đơn tăng chiều cao cho nam tốt nhất

Tập xà đơn tăng chiều cao cho nam tốt nhất

Cách đu xà tăng chiều cao theo tiêu chuẩn

Hít xà đơn không chỉ giúp nam giới tăng chiều cao, săn chắc cơ bắp và tạo cơ tay, cơ vai để các bạn nam có thể hình lý tưởng nhất. Cách đu xà đơn tăng chiều cao tiêu chuẩn được thực hiện như sau:

  • Dùng tay để nắm lấy thanh xà ngang, 2 chân đan vào nhau và rời khỏi mặt sàn. Chiều rộng giữa 2 tay mở rộng hơn vai 1 chút, không mở tay quá lớn sẽ khó lấy lực để nâng người lên.
  • Các ngón tay hướng xuống dưới, lòng bàn tay hướng ra ngoài hoặc vào trong theo thói quen của bạn.
  • Từ từ dùng 2 tay để kéo người lên cao cho đến khi cằm vượt qua thanh xà. Tư thế này giữ trong vài gây hoặc lâu hơn theo khả năng của bạn. Bạn có thể giữ càng lâu càng tốt để sụn cá khớp xương được giải nén và phát triển tốt hơn.
  • Tư thế này trở về vị trí ban đầu khi cánh tay duỗi thẳng.
  • Động tác lặp lại nhiều lần tùy vào khả năng của bạn để tăng dần số lần thực hiện lên.

>>> Ngoài các thông tin trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số bộ môn thể thao khá như môn thể thao vua đang sắp diễn ra các giải đấu và kết quả bóng đá tây ban nha đang được người hâm mộ săn đón, mời bạn theo dõi.

Bài tập đu xà đơn nâng cao 

Bài tập tăng chiều cao này cũng được nhiều người quan tâm, bài tập này thực hiện theo hướng dẫn để tăng hiệu quả và độ khó của cách đu xà đơn để tăng chiều cao. Khi mới bắt đầu, bạn chỉ nên thêm vật nặng trọng lượng từ  0,5 – 1kg. Sau đó từ từ nâng khối lượng tạ, tập vừa sức với mình chứ không nên tập với cường độ cao quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu không chọn cách đeo thêm tạ hay vật nặng thì việc thực hiện đu xà kết hợp với việc treo trên người, đồng thời thực hiện nâng 2 chân của bạn đến khi 2 chân song song với mặt đất. Động tác này còn khiến cột sống của bạn được kéo giãn tối đa.

Lưu ý khi tập luyện xà đơn giúp tăng chiều cao

  • Khởi động cơ thể bằng những động tác nhẹ nhàng để tránh được chấn thương trong quá trình tập, tác động giãn cơ mạnh sẽ bị co rút gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
  • Ăn nhẹ trước khi tập bằng một chén ngũ cốc, 1 ít bánh mì, sinh tố hoặc hoa quả tươi để cung cấp đủ năng lượng cho bạn.
  • Trang phục mặc thoải mái thuận lợi khi luyện tập.
  • Kiểm tra độ rung lắc của xà trước khi luyện tập
  • Tư thế tập luyện phải luôn thẳng người, kéo người lên xà đơn rồi thở ra và hạ người xuống sẽ hít vào.
  • Tập trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy cũng tăng chiều cao tốt nhất.

Để chiều cao phát triển tối đa thì ngoài tập xà đơn tăng chiều cao, bạn nên kết hợp tập luyện bài tập tăng chiều cao và có chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất. Hy vọng sẽ là những kiến thức bổ ích cho bạn nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: 5 Bài tập Yoga cho nam khi mới bắt đầu tập