Sân Camp Nou – Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Barcelona

Sân Camp Nou là gì? Sân Camp Nou là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Barcelona. Cùng dealthethao.com tìm hiểu về sân vận động này qua bài viết dưới đây. 

Sân Camp Nou – Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Barcelona

Camp Nou là sân vận động có vị trí tọa lạc tại thành phố Barcelona, thuộc Tây Ban Nha. Khi nahwsc đến đất nước Tây Ban Nha thì chắc chắn người hâm mộ sẽ nhớ đến câu lạc bộ bóng đá FC Barcelona. Được biết sân Camp Nou chính là sân nhà của đội bóng Barcelona bắt đầu từ năm 1957.

Camp Nou có sức chứa lên đến 99786 chỗ ngồi và là một trong 5 sân vận động đẹp nhất thế giới. Sức chứa của sân vận động này hiện nay đã giảm xuống còn 96336 chỗ ngồi, con số này đạt đúng theo tiêu chuẩn của các trận đấu do UEFA tổ chức. Sân vận động này đã tổ chức rất nhiều trận đấu cũng như nhiều sự kiện quốc tế quan trọng trên toàn thế giới. Trong đó phải kể đến hai trận chung kết của UEFA Champions League và những trận đấu liên quan đến bộ môn bóng đá trong kì Thế vận hội mùa hè diễn ra vào năm 1992.

Sân vận động này còn có kiến trúc đặc sắc cũng như kích thước khổng lồ nó không chỉ là sân thi đấu mà còn là một trong những điểm đến du lịch, lịch sử và nghệ thuật ấn tượng được du khách tìm đến chiêm ngưỡng và tham quan đông nhất mỗi khi đặt chân tới thành phố Barcelona.

Quy mô và sức chứa sân Nou Camp

Camp Nou được mệnh danh là một trong những sân vận động lớn nhất của Châu Âu. Có thể nói không có một sân vận động nào có thể thay thế được nó. Camp Nou có quy mô khủng với sức chứa hơn 93.000 chỗ ngồi, con số này chắc chắn sẽ không dừng lại nó có thể lên đến 99.354 chỗ ngồi.

Sân Camp Nou - Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Barcelona
Sân Camp Nou – Sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Barcelona

Những điểm du lịch lý tưởng nên biết khi đến sân vận động

Dưới đây là những địa điểm du lịch trong sân vận động Camp Nou

+ Bảo tàng FC Barcelona: Nơi đây trưng bày những phim ảnh, tạp chí, ghi lại những dấu tích ấn tượng mà đội chủ nhà đã giành được.

+ Cúp vô địch của Barca: Những chiếc cup đăng quang là minh chứng cho những lần vô địch của đội bóng.

+ Khu chụp ảnh lưu niệm: Nơi đây rất hoành tráng và có quy mô lớn với những thiết kế sang chảnh, toàn bộ khung cảnh sẽ được thu nhỏ trong khu chụp ảnh lưu niệm của đội bóng.

Các hoạt động khác

Theo du doan bong da, Camp Nou đã được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau ngoài bóng đá. Nó cũng thường được dùng để tổ chức các buổi hòa nhạc lớn.

Ví dụ như Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tổ chức buổi thánh lễ vào ngày 17 tháng 11 năm 1982. Buổi thánh lễ này được tổ chức cho hơn 121.000 người tại Camp Nou nhân dịp ông được làm công dân danh dự của Barcelona.

Julio Iglesias, Bruce Springsteen, Sting, U2… là những nghệ sĩ nổi tiếng đã từng biểu diễn tại Camp Nou.

Các nghệ sĩ nổi tiếng từng biểu diễn tại Camp Nou phải kể đến: Julio Iglesias, Bruce Springsteen, Sting, U2…Ngày 9 tháng 8 năm 1988, ngôi sao nhạc pop Michael Jackson đã có buổi biểu diễn trước 95.000 người hâm mộ trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Bad World Tour.

Đường đi tới Camp Nou

Sân Camp Nou có tọa lạc tại C. d’Arístides Maillol, 12, 08028 Barcelona, Tây Ban Nha. Địa điểm này rất dễ di chuyển đến bằng phương tiện cộng cộng. Dưới đây là những phương án di chuyển đến sân vận động.

– Metro: Line L3: Palau Reial, Maria Cristina and Les Corts Stations.

– Line L5: Badal and Collblanc stations.

– Tram: Lines T1, T2 and T3, Avinguda de Xile Station

– Bus: 7, 15, 33, 54, 56, 57, 63, 67, 74, 75, 78, 113, 157

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."