Câu lạc bộ Than Quảng Ninh và những điều bạn chưa biết

Câu lạc bộ Than Quảng Ninh là đội bóng chuyên nghiệp của Việt Nam, hiện CLB Than Quảng Ninh đang thi đấu tại giải VĐQG V-League 1. Cùng bên lề bóng đá đi tìm hiểu kỹ hơn về đội bóng này nhé.

Lịch sử hình thành và phát triển câu lạc bộ Than Quảng Ninh

Câu lạc bộ Than Quảng Ninh và những điều bạn chưa biết

Liên tục đổi tên (1956 – 1997)

Đội bóng được thành lập vào ngày 24/4/1956 sau khi khu ủy Hồng Quảng tập hợp một số thanh niên chơi bóng đá để thành lập Đội bóng đá Thanh niên Hồng Quảng. Đến năm 1967, sau khi Hồng Quảng và Hải Ninh sát nhập lại thành tỉnh Quảng Ninh, đội bóng đổi tên thành Đội bóng đá Thanh niên Quảng Ninh.

Năm 1990, đội bóng được đổi tên thành Công nhân Quảng Ninh và chỉ một năm sau họ được lên chơi tại giải các đội mạnh toàn quốc. Sau khi bị xuống hạng, đội bóng Công nhân Quảng Ninh giải thể. 3 năm sau, đội bóng tái thành lập với tên gọi mới là Đội bóng đá Công nhân Hạ Long.

Năm 1996, đội bóng lại trở về với tên gọi cũ Công nhân Quảng Ninh và họ dùng tên này thi đấu tại giải hạng nhì 1997 (tương đương giải hạng nhất hiện tại). Đến giải hạng nhất 2000-01, Than Quảng Ninh xuống chơi giải hạng nhì quốc gia và 1 năm sau đó còn xuống chơi ở giải hạng ba.

Vươn lên từ giải hạng ba (2005 – 2013)

Đến mùa giải 2005, họ trở lại giải hạng nhì và một năm sau đó được thăng hạng nhất sau khi giành ngôi á quân giải hạng nhì 2006. Từ mùa giải 2007 đến 2013, Than Quảng Ninh thi đấu ở giải hạng nhất.

Đội bóng Đất Mỏ từng giành ngôi á quân giải hạng nhất 2010 và suýt được lên chơi tại V.League khi thất bại trước Navibank Sài Gòn trong trận play-off thăng hạng. Cuối cùng, Than Quảng Ninh có suất lên chơi tại V.League sau khi giành ngôi á quân giải hạng nhất 2013, khi đó giải hạng nhất có 3 suất thăng hạng trực tiếp lên chơi tại V.League.

V.League (2014 đến nay)

Mùa giải 2014, lần đầu tiên Than Quảng Ninh thi đấu tại V.League kể từ khi bóng đá Việt Nam chuyển sang mô hình chuyên nghiệp. Kể từ đó đến nay, đội bóng Đất Mỏ luôn giành thứ hạng cao tại đấu trường V.League và thậm chí còn gặt hái thành công tại đấu trường cúp quốc gia.

Năm 2016, Than Quảng Ninh giành chức vô địch cúp quốc gia sau khi đánh bại Hà Nội T&T với tỉ số 2-1. Họ cũng giành chức vô địch siêu cúp quốc gia 2016 khi đánh bại chính Hà Nội qua những loạt sút luân lưu.

Tại V.League 2019, Than Quảng Ninh giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Đây cũng là mùa giải đầu tiên đội bóng cán đích ở vị trí trong top 3 V.League. Đội bóng Đất Mỏ đặt mục tiêu cao tại V.League mùa giải tiếp theo sau những thành tựu đạt được qua những mùa giải chinh chiến ở giải đấu số một cấp CLB Việt Nam.

Nhằm giúp người chơi có những quyết định chính xác, chúng tôi mang đến thêm ty le keo bóng đá chính xác nhất đến từ các chuyên gia hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao.

Những danh hiệu CLB Than Quảng Ninh đã từng dành được

Cúp Quốc gia

Vô địch: 2016

Siêu cúp Quốc gia:

Vô địch: 2016

Giải hạng nhất

Á quân (2): 2010, 2013

Giải trẻ

Giải U21 quốc gia: Huy chương đồng năm 2012

Giải U19 quốc gia: Vô địch năm 2010

Giải U15 quốc gia: Vô địch năm 2006

Ban huấn luyện hiện tại của Tha Quảng Ninh

Chủ tịch: Phạm Thanh Hùng

Trưởng đoàn và Giám đốc điều hành: Nguyễn Thị Bằng Giang

Huấn luyện viên: Phan Thanh Hùng

Trợ lý Huấn luyện viên: Hoàng Thọ

Trợ lý Huấn luyện viên: Nguyễn Quang Hoàn

Huấn luyện viên thủ môn: Nguyễn Hữu Thảo

Bác sĩ 1: Bác sĩ Phụng

Cầu thủ nổi bật của CLB Than Quảng Ninh

Huỳnh Tuấn Linh

Nguyễn Tiến Duy

Nguyễn Hải Huy

Vũ Minh Tuấn

Mạc Hồng Quân

Nghiêm Xuân Tú

Trên đây là những thông tin chi tiết về câu lạc bộ Than Quảng Ninh được chúng tôi tổng hợp và gửi đến quý khán giả yêu mến đội bóng đất mỏ.

Giúp bạn có cái nhìn chi tiết về làng túc cầu trên thế giới, chúng tôi đem đến bang xep hang bóng đá những giải đấu hấp dẫn nhanh nhất, chính xác nhất cập nhật liên tục 24h.

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."