Luật Ném Biên trong Bóng Đá: Biên vào gôn có được tính hay không và những điều cần biết về quy định mới nhất

Theo luật FIFA 2023, ném biên vào gôn không được công nhận là một bàn thắng. Bởi vì đây chỉ là hình thức để bắt đầu lại trận đấu sau khi bóng ra khỏi đường biên

Bóng đá là môn thể thao vô cùng phổ biến và được yêu thích trên toàn thế giới. Trong khi thi đấu sẽ xảy ra các tình huống rất khó đoán. Một trong những tình huống thường gặp là ném biên vào gôn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ quy định của luật bóng đá về trường hợp hy hữu này. Vậy ném biên vào gôn có được tính không? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ném biên là gì? Cầu thủ ném biên vào gôn có được tính không?

Chắc hẳn những anh em không xa lạ gì với thuật ngữ này đúng không? Ném biên là hành động được thực hiện bằng cách ném quả bóng để tiếp tục trận đấu. Khi trọng tài xác định rằng bóng đã vượt qua đường biên dọc, đội bóng nào không có tác động đưa bóng ra khỏi biên sẽ được hưởng quyền ném biên.

Ném biên là gì? Cầu thủ ném biên vào gôn có được tính không?

Khi ném biên, cầu thủ sẽ đứng bên cạnh đường biên và ném bóng vào sân bằng tay. Nếu cầu thủ ném biên không đưa bóng vào sân bóng hoặc đưa bóng vào sân bóng nhưng bóng chưa chạm đất, ném biên sẽ được thực hiện lại và đội bóng đối thủ sẽ được hưởng quyền ném biên.

Hiện nay có nhiều tranh cãi xung quanh việc ném biên vào gôn có được tính không. Ngay cả khi chơi game thể thao trực tuyến tại jw388 hay các pha ném biên thực tế cũng là một chủ đề thường xuyên được bàn luận. Dưới đây là một vài thông tin chuẩn xác giải thích cho vấn đề này:

Luật bóng đá: Theo luật bóng đá của FIFA, để ghi bàn thì bóng phải được đưa vào lưới bằng chân hoặc đầu của một cầu thủ từ đội tấn công. Vì vậy, ném biên vào gôn sẽ không được tính.

Ném biên là gì? Cầu thủ ném biên vào gôn có được tính không?

Trường hợp ngoại lệ: Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, ném biên vào gôn có thể được tính. Ví dụ, nếu bóng được ném vào gôn từ một pha bóng phản lưới nhà hoặc bị chạm tay vào bởi một cầu thủ đối phương trước khi rơi vào lưới thì bàn thắng sẽ được tính.

Tóm lại ném biên vào gôn không được tính là bàn thắng theo luật bóng đá của FIFA, tuy nhiên việc tính hay không tính thường được quyết định dựa trên các tình huống cụ thể của từng trận đấu..

05 bí kíp ném biên bóng đá “siêu chuẩn” từ tuyển thủ

Ném biên vào gôn là một trong những tình huống quan trọng trong bóng đá. Để thành công khi thực hiện tình huống này, người chơi cần phải có một số bí kíp sau để có hiệu quả:

Ném bóng chính xác: Việc ném bóng với lực chính xác vào vị trí mong muốn sẽ giúp tăng hiệu quả của tình huống.

Tạo sức ép: Khi ném biên vào phía gôn đối phương, cầu thủ đội bạn cũng cần tạo ra sức ép lớn đối với đội đối phương để tạo ra cơ hội nguy hiểm và ghi bàn.

Tìm đồng đội ở vị trí phù hợp: Hãy chọn đồng đội đứng ở tư thế thuận lợi để ném bóng.

Tìm góc ném phù hợp: Tìm góc ném phù hợp để đưa bóng vào khu vực nguy hiểm của đối phương mà không bị các cầu thủ đối phương cản trở.

Tăng sức mạnh: Để tăng sức mạnh của những pha ném biên, hãy tập trung vào việc tăng cường sức mạnh cơ bắp để có lực ném tốt nhất.

Những ngôi sao bóng đá như Andrew Robertson, Roberto Carlos, Gareth Bale đều là những cầu thủ có khả năng ném biên rất giỏi, chúng ta có thể xem và học tập từ những kỹ năng của họ để cải thiện kỹ năng của mình.

05 bí kíp ném biên bóng đá “siêu chuẩn” từ tuyển thủ

Hướng dẫn ném biên trong bóng đá 11 người

Tùy vào đội bóng có số lượng người bao nhiêu sẽ có cách và kỹ thuật ném biên khác nhau. Nếu bạn thường xuyên chơi game thể thao trực tuyến  sẽ có nhiều cơ hội quan sát các cầu thủ ném biên cực kì đẹp. Tóm lại, các bước thực hiện ném biên cơ bản được tiến hành như sau:

Bước 1: Cầu thủ chuẩn bị tư thế: Cầu thủ thực hiện ném biên cần hướng mặt vào trong sân thi đấu. Chân kia của cầu thủ ném biên phải dẫm lên đường biên dọc, hoặc nếu cầu thủ muốn thì có thể đứng trên hai chân bên ngoài đường biên dọc. 

Bước 2: Thực hiện ném biên: Sau đó, bắt bóng và ném bóng bằng cả hai tay. Khi bóng rời khỏi tay, cầu thủ cần để hai chân chạm vào mặt đất sau đó ném bóng cần thực hiện ném bóng từ phía sau và đưa bóng qua đầu một cách liên tục. 

Bước 3: Quan sát xung quanh trận đấu và kết thúc: Sau khi ném bóng, cầu thủ không được phép tiếp xúc lại với bóng cho đến khi bóng đã tiếp xúc với cầu thủ khác trên sân.

Trước khi tiến hành ném biên, tất cả cầu thủ của đối phương phải đứng cách xa vị trí ném biên khoảng 2 mét trở lên. Khi bóng đã được ném vào sân, bóng mới được xem là trong cuộc

03 Cách phòng ngự ném biên cực hay bạn nên biết

Đối với những đội bóng đẳng cấp cao, việc bố trí phòng ngự trước tình huống ném biên là rất quan trọng. Các cầu thủ cần ghi nhớ một số điểm sau để tăng khả năng phá bóng và bắt bài đối thủ:

  • Phòng ngự trước các pha ném biên nguy hiểm là điều cần thiết
  • Đánh đầu: Khi bóng được ném vào vùng cấm, các cầu thủ phòng ngự có thể đánh đầu thật mạnh để đẩy bóng ra khỏi khu vực nguy hiểm.
  • Chặn bóng: Các cầu thủ phòng ngự có thể phán đoán ý đồ, di chuyển chặn bóng hoặc cản phá đòn ném biên vào gôn của đối thủ.

Theo dõi cầu thủ đối phương: Việc liên tục theo dõi cầu thủ ném biên sẽ giúp các cầu thủ phòng ngự đưa ra kế hoạch phòng thủ phù hợp nhất.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cụ thể giải đáp cho thắc mắc. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết rõ hơn về tình huống ném biên trong bóng đá và nhớ các quy tắc để tránh lỗi không đáng có khi tham gia các trận đấu cùng bạn bè./.

Xem thêm: Gooner là gì? Tại sao Fan Arsenal lại gọi là Gooner?

Xem thêm: Lượt đi lượt về là gì, có cần thiết không?

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."