Những kỹ thuật thủ môn đơn giản nhất trong bóng đá

Kỹ thuật thủ môn trong bóng đá cần được thực hàng kỹ lưỡng, là người có khả năng đọc vị đường bóng đi để bảo vệ khung thành của đội mình. Bài viết dưới đây là những thông tin bên lề bạn có thể tham khảo những kỹ thuật bắt bóng của thủ môn nhé!

Kỹ thuật thủ môn là gì?

Kỹ thuật của thủ môn là những động tác của thủ môn, bằng việc sử dụng những bộ phận của cơ thể để thực hiện những kỹ thuật đỡ, bắt bóng. Đồng thời hỗ trợ đồng đội triển khai tấn công sau khi đã bắt bóng thành công.

Nhiệm vụ của thủ môn là phải sử dụng các kỹ thuật để bảo vệ khung thành, ngăn cản không cho cầu thủ đối phương đưa bóng vào lưới đồng thời phối hợp với các cầu thủ phía trên để triển khai tấn công đối phương. Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất trong các trận đấu lớn có tỷ lệ kèo dự đoán.

Kỹ thuật bắt bóng của thủ môn trong bóng đá

Cách bắt bóng sệt: Với các cú sút sệt thủ môn nên giữ tư thế 2 chân song song, mũi và phần thân hơi ngả về phía trước. Bóng tới nơi thì khuỵu gối xuống để ôm bóng chính xác nhất, sau đó co 2 tay lại một cách linh hoạt. Động tác này yêu cầu thủ môn phải tập luyện thường xuyên.

Kỹ thuật bắt bóng bổng: Cái này đòi hỏi thủ môn phải phán đoán chính xác điểm rơi của bóng, Khi bóng đến nhảy cao bằng 1 chân đưa 2 tay lên, khuỷu tay hơi gập. Hướng lòng bàn tay về phía trước đồng thời xòe các ngón để tạo hình chiến túi. Ôm chặt bóng trước ngực và dùng chân dậm tiếp đất.

Những kỹ thuật thủ môn đơn giản nhất trong bóng đá

Kỹ năng đấm bóng của thủ môn: Trong trận đấu bóng đá, rất nhiều tình huống bóng mà thủ môn cần đấm bóng để giải nguy. Muốn đấm bóng được chính xác thì yêu cầu thủ môn phải xác định chính xác đường bay và điểm rơi của trái bóng và bật nhảy thật tốt mới có thể bảo vệ được ket qua bong da tốt nhất.

Bay người vồ bóng: Khi bay trước hết gập gối hạ thấp trọng tâm. Khi thân người ngã về phía bóng đến thì chân cùng bên phải đồng thời dùng lực đạp mạnh xuống đất để đẩy thân người lên không trung.

  • Vồ bắt bóng cao trung bình ở hai bên: Trọng tâm cơ thể chuyển sang chân ở gần hướng bóng rồi lấy chân này làm trụ bật nhảy sang bên bóng.
  • Vồ bóng trong chân đối phương: Khi đối phương dẫn bóng áp sát cầu môn và chuẩn bị sút bóng ở sát cầu môn thì thủ môn xông lên phía trước để thu hẹp góc sút. Khi đối phương đưa bóng lên phía trước thì phải xông ra vồ bóng ngay dưới chân đối phương.

Kỹ thuật đẩy phá bóng: Kỹ thuật đẩy phá bóng được dùng để phá những đường bóng bay bổng theo đường vòng cung hay những đường bóng vô cùng nguy hiểm. Khi thực hiện đẩy phá bóng, thủ môn phải bật lên cao ưỡn người về phía sau hai bàn tay, ngửa lòng bàn tay hướng vào bóng, dùng lực đẩy bóng ngược ra phía sau hoặc hai bên cầu môn.

Cách ném bóng của thủ môn: Nếu ném hai tay thì phải đứng chân trước chân sau trong một khoảng cách hợp lý tay cầm bóng đưa lên cao trên vai xoay thân nghiêng sang bên lợi dụng lực đạp thân lực vung cánh tay và lực gấp cổ tay để ném bóng từ cao xuống về phía trước.

Kỹ thuật phát bóng

  • Kỹ thuật tung phát bóng là cách chuyền bóng trực tiếp của thủ môn cho đồng đội đang ở cự ly xa. Có 2 loại phát bóng là tung phát lên không và khi bóng chạm đất.
  • Động tác tung phát lên không tương tự như sút bóng từ chính diện. Vì phải thực hiện khi chạy nên phải đảm bảo được vị trí tung phát thích hợp để bóng có thể được phát đi xa.

Như vậy chúng ta vừa tìm hiểu cách làm thủ môn giỏi thông qua các kỹ thuật thủ môn để trở thành một chốt chặn tin cậy cho đồng đội của mình trên sân. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn tập luyện thành công và có được những kết quả tốt trong các trận đấu sắp tới!

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."