La Pulga là gì? Biệt danh gắn liền với siêu cầu thủ Lionel Messi

La Pulga là gì? Vì sao biệt danh này lại gắn liền với sự nghiệp của cầu thủ nổi tiếng thế giới Lionel Messi? Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị dưới đây nhé!

La Pulga là gì?

Đây chính là biệt danh khá ấn tượng của Messi – La Pulga. Biệt danh này đã theo cầu thủ ngay từ những bước chân đầu tiên vào làng túc cầu.

La Pulga, có nghĩa là “Bọ chét”, một loài ký sinh trùng nhỏ bé nhưng có tốc độ và sức khỏe phi thường. Ai cũng biết, dù không sở hữu thân hình và chiều cao lý tưởng, nhưng đổi lại Lionel Messi lại hết sức nhanh nhẹn và thông minh.

Trong màu áo ĐTQG Argentina và CLB Barcelona, M10 thường xuyên có những pha đi bóng qua 3-4 cầu thủ to con của đối phương bằng một tốc cũng như những pha lách mình vô cùng khéo léo. Phong cách thi đấu của Messi gần giống với cách di chuyển của con bọ chét, tốc độ và khó lường. Thế nên NHM gọi anh là La Pulga, hay La Pulga Atomica, tức “Bọ chét nguyên tử”.

La Pulga là gì? Biệt danh gắn liền với siêu cầu thủ Lionel Messi

Một số thông tin về Messi

Messi là một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Anh được biết đến là tài năng xuất chúng với kỹ thuật chơi bóng điêu luyện, có 1 không 2. Và những thông tin thú vị dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về Cầu thủ tài năng Argentina này.

– Messi có tên đầy đủ là Lionel Andrés “Leo” Messi Cuccittini, là cầu thủ bóng đá tài năng người Argentina. Messi sinh ngày 24/6/2987, là một trong những con quái vật “có thâm niên” tại lịch bóng đá hôm nay của Barcelona. Mang áo số 10 huyền thoại, Messi đã không phụ sự kỳ vọng của đội bóng và người hâm mộ. Anh đã khiến cả thế giới phải ngước nhìn và thán phục bằng tài năng chơi bóng tuyệt vời của mình.

– Messi được biết đến là một cầu thủ thiên tài bẩm sinh của nền bóng đá Argentina cũng như thể thao thế giới với rất nhiều các kỷ lục mà anh đã được lập.

– Anh đã đạt được cho mình nhiều thành tích đáng kể như cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất hay Cầu thủ bóng đá ghi được nhiều bàn thắng nhất và lập kỷ lục với các pha kiến tạo cực kỳ đẹp mắt.

– Anh là một cầu thủ hàng đầu trong lịch sử của đội bóng Barcelona.

– Anh từng là một cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khi đạt được danh hiệu là vua phá lưới từ khi chỉ mới 18 tuổi.

– Một sự nghiệp bóng đá sáng làm bao người mơ ước có được. Một cầu thủ trưởng thành với sự nghiệp bóng đá rực rỡ của mình với những lần ra sân đỉnh cao qua những trận đấu anh thi đấu rất hay và cực kỳ thuyết phục người xem.

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả, tỷ số, lịch thi đấu, bảng xếp hạng, tỷ lệ kèo các giải đấu toàn thế giới nhanh nhất truy cập ngay vào bongdawap nhé!

Thành tích đáng ngưỡng mộ của Messi

Nhắc đến bọ chét Messi chúng ta phải kể đến những công lao thành tích to lớn mà anh đạt được trong cuộc đời sự nghiệp của mình. Với một lối chơi xuất sắc những kỹ thuật điêu luyện đặc biệt mà không một cầu thủ nào có được tạo nên một Messi đầy màu sắc. Một số thành tích mà anh đạt được :

– Giành quả bóng vàng 4 lần liên tiếp.

– Lập kỷ lục ghi được 91 bàn thắng chỉ trong 69 trận.

– Trong hai mùa giải liên tiếp với câu lạc bộ Barcelona, anh cùng ghi được 60 bàn thắng.

– Giành được danh hiệu danh giá quả bóng vàng World Cup và tổng cộng 5 lần đạt được danh hiệu quả bóng vàng.

– Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

– 5 lần đạt được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Ngoài ra, Messi còn nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác trong sự nghiệp. Tất cả chứng minh tài năng và sự nhiệt huyết không cần bàn cãi của anh với bóng đá. Đây có lẽ là thành tích dày dặn nhất của một cầu thủ thế giới cho đến hiện nay.

Trên đây là một số thông tin về La Pulga là gì và những thông tin thú vị xung quanh siêu cầu thủ Messi. Đón xem thêm những tin tức khác tại chuyên mục tin bên lề nhé!

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."