Hậu Vệ là gì? Tìm hiểu mức độ quan trong của Hậu Vệ

Khi xem bất kỳ trận bóng đá nào, nếu bạn để ý sẽ thấy có nhiều cầu thủ chơi ở vị trí khá thấp ngay trước thủ môn, đó chính là những hậu vệ vậy hậu vệ là gì? có vai trò gì cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Hậu Vệ là gì? Tìm hiểu mức độ quan trong của Hậu Vệ

Hậu vệ là gì?

Hậu vệ trong bóng đá là cầu thủ chơi ở vị trí sau hàng tiền vệ và có nhiệm vụ hỗ trợ thủ môn và ngăn cản đối phương ghi bàn. Những cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ có nhiệm vụ hỗ trợ thủ môn chặn những đường bóng phản công của tiền đạo đối phương nhằm hạn chế thấp nhất những pha bóng nguy hiểm có thể đến với khung thành.

Hậu vệ tiếng anh là gì? Hậu vệ trong tiếng Anh được gọi là Defender – viết tắt là DF.

Hậu vệ ở vị trí nào? Hậu vệ ở vị trí sau hàng tiền vệ và trước thủ môn

Hậu ký hiệu là gì? Hậu vệ ký hiệu là DF

Hậu vệ viết tắt là gì? Hậu vệ viết tắt là DF

Hậu vệ được chia làm 3 loại:

Hậu vệ trung tâm (Trung Vệ)

Hậu vệ trung tâm hay còn biết đến với tên gọi là trung vệ, những người đánh chặn cầu thủ đối phương, nhất là tiền đạo, không cho họ có kết quả bóng đá dẫn lên trước, giữ sạch lưới đội nhà.

Hậu vệ trung tâm phải có góc nhìn quan sát thế trận tốt để đưa bóng ra khỏi vòng cấm địa nhanh nhất và sẽ chơi ở vị trí giữa của một hàng hậu vệ ở trên sân.

Hầu hết những ai đảm nhận ở vị trí hậu vệ trung tâm sẽ có thân hình cao to, khả năng xoạc bóng và đánh đầu cực tốt. Một số trung vệ xuất sắc hiện nay: Sergio Ramos, Gerard Pique,…

Hậu vệ biên

Nhiệm vụ chính của họ là ngăn cản cầu thủ đối phương chuyền bóng hoặc tạt bóng từ ngoài biên vào vùng cấm địa. Đa số các hậu vệ cánh sẽ dâng lên dọc theo cánh và tạt bóng vào giữa khi cung cấp những đòn phản công cho đội mình.

Hậu vệ biên sẽ có vị trí rộng ở hàng hậu vệ và thường xuyên di chuyển vào giữa để có thể lấp kín khoảng trống không cần thiết trên sân. Các hậu vệ biên đẳng cấp hiện nay: Joshua Kimmich, Andrew Robertson, Jordi Alba,…

Hậu vệ biên tấn công

Mỗi hậu vệ biên tấn công chính là sự kết hợp của tiền vệ cánh và hậu vệ biên, đòi hỏi phải có thể lực cực tốt, có thể phòng thủ hiệu quả cũng như tạt bóng tốt khi tiền đạo đối phương tấn công ở dọc hành lang. Họ sẽ phải đạt yêu cầu bọc lót khi hậu vệ cánh dâng lên cao để tham gia tấn công cùng tiền đạo hay tiền đạo, do đó cần phải quan sát thật tốt.

=> Bạn là fan của bóng đá chắc hẳn không thể bỏ lỡ các trận đấu của giải Ngoại Hạng Anh, ket qua bong da anh được chúng tôi cập nhật liên tục theo thời gian thực của trận đấu để các bạn không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào.

Một số vị trí Hậu vệ được cải tiến để phù hợp với đội hình

Hậu vệ thòng

Hậu vệ thòng là những cầu chơi ở dưới hàng tiền vệ và thường đá ở vị trí giữa của hàng phòng thủ. Nhiệm vụ chính của cầu thủ thòng là ban bóng cho đồng đội, là cầu thủ hậu vệ cuối cùng truy cản đối phương dẫn bóng vào khu vực cấm địa.

Ngoài ra, hậu vệ thòng là những cầu thủ quan sát và phán đoán tình huống trên sân tốt và có kỹ thuật hậu vệ trong bóng đá tốt.

Hậu vệ quét

Hậu vệ quét là loại cầu thủ trung vệ linh hoạt có nhiệm vụ quét bóng nếu đối phương vượt qua hàng phòng ngự cao nhất. Hậu vệ quét là những cầu thủ hoạt động tự do trên sân không như các hậu vệ khác là phải kèm tiền đạo đối phương.

Hậu vệ quét viết tắt là SW

Hậu vệ quét tiếng Anh là Sweeper

Hậu vệ quét là những cầu thủ có khả năng đọc trận đấu của hậu vệ quét quan trọng hơn so với trung vệ. Một hậu vệ quét đôi khi được xem là người tạo ra các đường bóng phản công và do đó cần phải có khả năng khống chế và chuyền bống tốt hơn một trung vệ mẫu mực. Tuy nhiên, hậu vệ quét thường là những cầu thủ chuyên phòng thủ.

Trên đây là thông tin về Hậu Vệ là gì? mà chuyên mục Bên lề bóng đá muốn chia sẻ tới bạn đọc, chúc bạn có cho mình những thông tin bên lề bổ ích nhé!

"Xin nhắc lại rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ mang tính chất tham khảo. Đồng thời, không khuyến khích tham gia vào việc chơi cược bóng đá trong mọi trường hợp."