Chuyển nhượng 11/10: De Jong từng có ý định đến PSG

Chuyển nhượng ngày 11/10 cập nhật những tin tức chính sau: De Jong từng có ý định đến PSG và Man United tìm cách bán Casemiro.

De Jong từng có ý định đến PSG

Cựu giám đốc kỹ thuật của Barcelona, Eric Abidal, tiết lộ rằng đội chủ sân Camp Nou suýt nữa đã đánh mất chữ ký của Frenkie De Jong vào tay Paris Saint-Germain trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2019. Abidal cho biết:

“Frenkie nói với tôi rằng ‘Nghe này, tôi chưa nói chuyện với huấn luyện viên của Barca. Đó là lý do tại sao tôi quyết định đến PSG vì tôi đã thảo luận với Thomas Tuchel’.”

Chuyển nhượng 11/10
De Jong suýt nữa đã gia nhập PSG

“Và tôi chỉ nói với cậu ấy: ‘Tại Barca, chính ban lãnh đạo ký hợp đồng với cậu chứ không phải là huấn luyện viên. Và điều thứ hai, với tổng mức phí chuyển nhượng, cậu sẽ nghiễm nhiên có được suất đá chính mà không hề có bất kỳ sự tranh cãi nào’.”

Theo các trang tổng hợp tỷ lệ bóng đá, dưới màu áo Barca, có thể nói De Jong đã đáp ứng được kỳ vọng về mặt chuyên môn, nhưng những chấn thương dai dẳng đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của cựu sao Ajax. Mùa giải năm nay, tiền vệ người Hà Lan mới có vỏn vẹn 2 lần ra sân trên mọi đấu trường, với tổng thời gian thi đấu chưa đầy 20 phút.

Bên cạnh De Jong, Abidal cũng có những chia sẻ đáng chú ý xoay quanh Lamine Yamal trong cuộc phỏng vấn này. Ông khẳng định Yamal sở hữu đẳng cấp vượt trội so với độ tuổi của mình, và tiền đạo này đã trở thành một cái tên mà ai cũng biết đến.

Chuyển nhượng 11/10: Man United tìm cách bán Casemiro

Manchester United đang có kế hoạch bán tiền vệ Casemiro ngay khi kỳ chuyển nhượng tháng 1 mở cửa, theo thông tin từ cựu tuyển trạch viên trưởng Mick Brown. Ông cho biết rằng CLB muốn giảm quỹ lương và tái đầu tư vào những cầu thủ khác sau khi Casemiro bị loại khỏi đội hình xuất phát vào lich thi dau sắp tới.

Tình hình này càng trở nên rõ ràng khi Christian Eriksen và Kobbie Mainoo thường xuyên được lựa chọn ở hàng tiền vệ, trong khi sự xuất hiện của Manuel Ugarte đã đẩy cầu thủ người Brazil xuống vị trí thấp hơn trong danh sách lựa chọn.

Xem thêm: Tin chuyển nhượng 06/09: MU bổ nhiệm người cũ của Man City

Xem thêm: Chuyển nhượng sáng 10/5: Barca xác định 2 cái tên cần bán

Mặc dù đã có chín lần ra sân trong mùa giải này, trong đó có sáu trận từ đầu, Casemiro chưa đá chính kể từ khi bị thay ra ở hiệp một trong trận gặp Liverpool. Nguồn tin cho biết tiền vệ 32 tuổi đang cân nhắc khả năng rời Old Trafford, với thông tin trước đó cho rằng anh có thể gia nhập các CLB ở Ả Rập Xê Út vào tháng 1 hoặc mùa hè năm 2025. Việc Man United tìm cách loại Casemiro khỏi quỹ lương cho thấy họ đang muốn thực hiện những bước đi quyết đoán để cải thiện đội hình trong thời gian tới.