Thể thao trưa 13/1: Madam Pang khen bầu Đức và thầy Park

Thể thao trưa 13/1: Madam Pang khen bầu Đức và thầy Park, Potter không còn đường lùi ở Chelsea, … là những nội dung bóng đá hôm nay.

Madam Pang khen bầu Đức và thầy Park

Trả lời truyền thông Việt Nam sáng 13/1, tỷ phú Nualphan Lamsam, trưởng đoàn tuyển Thái Lan, chờ đợi loạt trận chung kết AFF Cup 2022 giữa hai đội tuyển.

“Trận đấu tối nay là trận chung kết trong mơ giữa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. Gọi là trong mơ vì đây hai đội tuyển nhiều duyên nợ của Đông Nam Á.

Phải hơn 10 năm rồi, chúng ta mới lại gặp nhau trong một trận chung kết. Đây cũng là một trận đặc biệt khi diễn ra vào thời gian chuyển giao giữa hai năm nên mang nhiều ý nghĩa. Tôi tin các đội dự giải đều mong giành chức vô địch AFF Cup và Thái Lan cũng vậy”, bà Nualphan Lamsam (Madam Pang) mở đầu cuộc chia sẻ với báo giới Việt Nam sáng 13/1.

“Tôi rất mong đội bóng quê hương mình hay hơn Việt Nam nhưng chúng ta đều còn trận chung kết để trả lời, không chỉ trận này mà còn trận lượt về nữa”, Madam Pang trả lời câu hỏi của Zing về thực lực hai đội ở lich thi dau AFF Cup 2022.

“Tôi vui khi thấy được tinh thần bóng đá của người dân Việt Nam. Tôi đã thấy điều đó từ SEA Games 31. Với bầu Đức, tôi chưa có dịp làm quen ngài, nhưng tôi biết về sự quan tâm và tâm huyết của ông ấy với bóng đá. Ông ấy giữ chân được Kiatisuk Senamuang, người mà tôi coi cậu ấy như em trai”, Madam Pang chia sẻ.

Trưởng đoàn tuyển Thái Lan cũng khen ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm qua nhờ nỗ lực và sự đầu tư của LĐBĐ (VFF). Bà cũng khen ngợi tài năng của ông Park Hang-seo, người làm thay đổi bộ mặt các đội tuyển Việt Nam trong 5 năm qua.

“Tôi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Hiện trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Thái đứng sau Việt Nam nên tôi cũng phải khen ngợi đội bóng của các bạn. Tôi cũng phải khen Park Hang-seo, người thay đổi bóng đá Việt Nam và cục diện bóng đá Đông Nam Á”, Madam Pang nói.

Thể thao trưa 13/1: Madam Pang khen bầu Đức và thầy Park
Thể thao trưa 13/1: Madam Pang khen bầu Đức và thầy Park

MU tính ‘thanh lý’ 4 cầu thủ

Theo Telegraph, Man United vẫn đang còn khoản nợ hơn 300 triệu tiền chuyển nhượng. Họ đang cần phải gấp rút trả nợ để không vi phạm luật công bằng tài chính của UEFA. Vì thế, Man United đang lên kế hoạch thanh lý 4 cầu gồm Harry Maguire, Wan-Bissaka, Fred và Van de Beek. “Quỷ đỏ” dự kiến sẽ thu lại tổng hơn 100 triệu bảng với các thương vụ này.

Bên cạnh đó, tương lai của Jadon Sancho cũng đang bị bỏ ngỏ. Không ít tờ báo tại Anh đưa tin Man United sẵn sàng để cầu thủ 22 tuổi ra đi nếu nhận được mức phí hợp lý. Định giá của Sancho lúc này khoảng 53 triệu bảng. Xem kênh phát sóng các trận đấu của MU tại lịch phát sóng bóng đá hôm nay.

Potter không còn đường lùi ở Chelsea

Tình thế của HLV Graham Potter ở Chelsea rất nguy ngập. Ông đã tổ chức cuộc họp khẩn với 4 trụ cột để bàn cách cứu lấy đội bóng cũng như tương lai của chính mình.

Trận thua 0-4 trước Man City ở FA Cup đẩy Chelsea xuống đáy vực. Người ta không còn nhận ra hình ảnh đội bóng lớn của nước Anh. Thậm chí, nhiều quan điểm cho rằng Chelsea còn dễ bị tổn thương hơn cả Brighton dưới thời Potter.

Trong nỗ lực cải cách Chelsea, tỷ phú Todd Boehly đã “trảm” Thomas Tuchel để mang về HLV “biết nghe lời” hơn là Potter. Nhưng cái giá của sự ngoan ngoãn là… thiếu đẳng cấp. Báo giới Anh đã ví Potter giống như David Moyes. Điểm chung giữa họ là một bước lên tiên. Năm 2013, Moyes rời Everton để tới M.U. Còn Potter cũng nhảy vọt từ Brighton lên Chelsea.