Chạy bền là gì? Những lợi ích tuyệt vời của việc chạy bền 

Chạy bền là gì có lẽ là thắc mắc được nhiều người quan tâm? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu về hình thức chạy bền nhé!

Chạy bền là gì?

Chạy bền là một trong những hình thức chạy bộ với cự ly dài và người tham gia chạy bền sẽ thực hiện quá trình chạy của mình ở các cự ly phổ biến như 800m, 1.000m, 1.500m, 5.000m,… phù hợp với nhiều đối tượng và có tác dụng nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể chất khá hiệu quả.

Đây là bộ môn điền kinh được tập luyện rất phổ biến, thu hút được nhiều người yêu thích và tham gia tập luyện thường xuyên, đặc biệt là các bạn trẻ. Yêu cầu quan trọng nhất khi tham gia chạy bền là người chạy cần phải có sức dẻo dai và thể lực để có thể hoàn thành quãng đường chạy đã đề ra.

Thực tế, chạy bền được coi là một môn thể thao dễ thực hiện và thường được tổ chức dưới hình thức chạy marathon thường với mục đích gây quỹ từ thiện. Ngày nay, hình thức chạy bền được áp dụng rộng rãi trên thế giới cũng như Việt Nam và thu hút rất nhiều người tham gia để nâng cao sức khỏe.

Chạy bền là gì? Những lợi ích tuyệt vời của việc chạy bền 

Lợi ích của việc chạy bền 

Theo các chuyên gia, chạy bền là hình thức chạy mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tập luyện. Cụ thể:

– Giúp đốt cháy calo liên tục: Khi chúng ta chạy bền, toàn bộ cơ thể chuyển động theo từng bước chạy nên không chỉ có chân tham gia vào quá trình chạy này mà các cơ vùng bụng, tay, cổ cũng tham gia vào quá trình vận động nhờ đó tuần hoàn máu tốt hơn, tăng cường trao đổi chất đốt nhiều calo hơn. Chạy bền thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý là cách giảm béo và kiểm soát cân nặng hiệu quả.

=> Ketquabongda.com cập nhật kết quả bóng đá hôm nay, kết quả bóng đá trực tuyến mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

– Giúp giảm căng thẳng, stress: Chạy bền đã được khoa học chứng minh là giúp giảm căng thẳng vì chạy bền không gây nhiều áp lực lên thần kinh mà giúp thông mạch, máu huyết. Đặc biệt, chạy bộ buổi sáng giúp cơ thể sản sinh ra nhiều hormone serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể thoải mái, vui vẻ, tránh tự kỷ, căng thẳng.

– Giảm nguy cơ ung thư: Chạy bền có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt. Tùy thuộc vào loại ung thư, nó làm giảm nguy cơ ung thư từ 10 đến 20 phần trăm. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người chạy bộ bền bỉ ít nhất 30 phút mỗi ngày có thể giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư gan và ung thư phổi.

– Rất tốt cho xương khớp: Khi bạn chạy bền thường xuyên, hệ xương của bạn cũng rèn luyện và trở nên chắc khỏe, linh hoạt hơn. Đặc biệt, chạy bền kích thích cơ thể sản sinh lớp nhờn bên trên khớp, giúp làm chậm tiến trình thoái hóa khớp và giảm nguy cơ dễ gãy xương, giúp xương chắc khỏe, hạn chế chấn thương,…

– Nâng cao hiệu quả công việc: Thói quen chạy bền không chỉ giúp bạn kéo dài tuổi thọ mà còn nâng cao hiệu quả công việc, luôn năng động và khỏe mạnh. Những người không chạy bộ thường bị bệnh sớm hơn những người chạy bộ từ 11 đến 16 năm. Điều này có nghĩa là những người chạy bộ có xu hướng trẻ và khỏe mạnh.

– Tăng cường sức khỏe: Khi chạy ổn định, cơ thể cải thiện tuần hoàn máu bên trong, khiến tim hoạt động mạnh hơn, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng sức bền, sức đề kháng tổng thể và tuổi thọ.

Trên đây là một số chia sẻ về chạy bền là gì. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến hình thức chạy bền, hãy thường xuyên truy cập vào chuyên mục tin thể thao để có được câu trả lời chuẩn nhất!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật tỷ lệ bóng đá, tỷ lệ kèo bóng đá hôm nay ma cao, malaysia, châu Á, O/U, châu Âu. Truy cập ngay vào lichthidau.com.vn để cập nhật chi tiết về các loại kèo bóng đá hôm nay nhé!